เปลื่ยน Theme โปรแกรม Inkscape 0.91 เป็น Dark Theme เหมือนกับ illustrator CC


          ในวันนี้เราจะมาทำการเปลื่ยน Theme โปรแกรม Inkscape เป็น Dark Theme กันครับ เนื่องจากได้ไปใช้ illustrator CC เวอร์ชันใหม่เห็น Theme มันเป็นสีดำดูเท่ห์ดี ( ความเท่ห์ล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับอะไรเลย 555+ ) ก็เลยไปหาวิธีเปลื่ยนมา ซึ่งวิธีการเปลื่ยนนั้นก็ง่ายมากๆ เลยครับ ไปดูวิธีการเปลื่ยน Thheme เป็น Dark Theme กันเลย

วิธีการเปลื่ยน Theme Inkscape 0.91 เป็น Dark Theme

1. ให้เราทำการโหลดไฟล์จากลิงค์นี้ก่อนครับ --> Inkscape 0.91 [Dark Theme] <--

2. เมื่อโหลดมาเสร็จแล้วให้ทำการแตกไฟล์ เมื่อแตกไฟล์เสร็จ ผมจะแบ่งเป็นสองกลุ่มเพื่อให้ดูง่ายๆ
     2.1) ชื่อไฟล์กลุ่มแรก  
    Return bright theme - for Inkscape 32-bit.exe
    Return bright theme - for Inkscape ุ64-bit.exe
          ชื่อสองไฟล์ด้านบนนี้คือเมื่อเราต้องการจะให้ Theme ที่เราเปลื่ยนเป็น Dark Theme ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม มีสองไฟล์คือ 32 bit และ 64 bit แล้วแต่ Inkscape 0.91 ที่เราลงว่าเป็น 32 bit หรือ 64 bit ก็ให้เลือกตามนั้น
     2.2) ชื่อไฟล์กลุ่มสอง
Set dark theme - for Inkscape 32-bit.exe
Set dark theme - for Inkscape 64-bit.exe
          กลุ่มนี้ จะเป็นไฟล์ที่เราจะเอามาทำการเปลื่ยนโปรแกรม Inkscape ให้เป็น Dark Theme มีสองไฟล์เหมือนกันคือ 32 bit และ 64 bit แล้วแต่ Inkscape 0.91 ที่เราลงว่าเป็น 32 bit หรือ 64 bit ก็ให้เลือกตามนั้น

3. ในที่นี้ผมขอเลือกเป็นไฟล์ Set dark theme - for Inkscape 64-bit.exe เพราะ ผมลง Inkscape เวอร์ชัน 64 bit ไป ก็ให้คลิกสองครั้งขึ้นมา แล้วจะได้หน้าตาดังภาพ ให้กด Extract 


4. แล้วมันก็จะมีหน้าต่าง ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งให้กด Yes แล้วรอ สักพักให้มันโหลดเสร็จ

5. พอมันโหลดเสร็จแล้วให้ไปเปิดโปรแกรม Inkscape 0.91 ได้เลย ก็จะกลายเป็น Dark Theme ทันที ถ้าใครเปิดโปรแรกมค้างไว้อยู่ ก็ให้ปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ครับ เท่านี้ 

ปล. เท่านี Inkscape 0.91 ของเราก็จะกลายเป็น Dark Theme เหมือนกับ illustrator CC แล้ว เท่ห์ โคตรๆ 555+ ใครติดตรงไหนก็คอมเม้นท์ถามไว้ด้านล่างได้เลยครับ
 

ความคิดเห็น