วิธีทำภาพสวัสดีต้อนเช้า ที่ส่งตามกลุ่มไลน์ ง่ายๆด้วย App ใส่คำ


          ในวันนี้ผมจะมาเสนอ วิธีทำภาพสวัสดีต้อนเช้า ที่นิยมส่งกันตามกลุ่มไลน์ว่าทำยังไง เราไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่า ต้องบอกว่าง่ายมากๆครับ ใครๆก็ทำได้ ด้วย App ใส่คำ

*** App "ใส่คำ" เป็นโปรแกรมสำหรับใส่คำพูดลงไปในรูปภาพ ด้วยตัวอักษรสวยๆ ที่ออกแบบมาเพื่อภาษาไทยโดยเฉพาะ จำนวนมากกว่า 100 แบบ จากศิลปินคนไทย

วิธีการทำภาพสวัสดีต้อนเช้า

1. ให้เข้าไปที่ โหลด App ใส่คำ ได้จากลิงค์ด้านล่าง และติดตั้งให้เรียบร้อย 
***(รองรับทั้ง Android และ IOS)



2. เมื่อโหลดและติดตั้งเสร็จแล้วให้ เปิด App ใส่คำ ขึ้นมา ก็จะมีให้เลือกรูปที่เป็นพื้นหลังมากมาย ถ้าไม่ถูกใจก็สามารถเลือกรูปที่เราถ่ายไว้เองก็ได้ โดยไปที่คำว่า รูปในเครื่อง ทางด้านขวาล่าง จากนั้นก็เลือกรูปตามที่เราต้องการ


3. เมื่อเลือกรูปตามที่ต้องการเสร็จแล้ว จะปรากฏหน้าใหม่ขึ้นมา ให้เราแตะที่หน้าจอสองครั้งเพื่อใส่คำ เราจะได้คำว่า สวัสดี มา และเราสามารถพิมพ์ข้อความต่อไปได้เลย หรือจะลบเปลื่ยนเป็นคำอื่นก็ได้ 
***แตะครั้งเดียวเพื่อหมุน/ขยับ/ขยาย 
***ถ้าอยากเพิ่มขอความอีกให้แตะที่หน้าจอสองครั้งเหมือนเดิม


4. เมื่อเราพิมพ์คำที่เราต้องการเสร็จแล้ว โดย App ใส่คำ ตัวนี้ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกดังนี้

4.1 การเปลื่ยนแบบอักษร ให้แตะไปที่ คำที่เราต้องการเปลื่ยนแบบอักษร แล้วให้ไปที่ไอคอน รูป F  
 จะอยู่ทางด้านซ้ายล่าง จากนั้นมันก็จะมีขึ้นมาให้เราเลือกแบบอักษร


4.2 การเปลื่ยนสีตัวอักษร ให้ไปที่ไอคอน รูป T สีขาวทึบ ที่มีรูปหยดน้ำอยู่ด้านข้าง ใกล้กับตัว F จากนั้นแตะหนึ่งครั้ง มันก็จะมีขึ้นมาให้เราเลือกสีตัวอักษร


4.3 การเปลื่ยนสีเส้นของตัวอักษร ให้ไปที่ไอคอน รูป T สีขาวโปร่งใส มีเส้นสีขาว ที่มีรูปหยดน้ำอยู่ด้านข้าง ใกล้กับตัว T อันแรก อยู่ตรงกลาง จากนั้นแตะหนึ่งครั้ง มันก็จะมีขึ้นมาให้เราเลือกสีเส้นของตัวอักษร


4.4 การเปลื่ยนสีของเงาตัวอักษร ให้ไปที่ไอคอน รูป T สีขาวทึบมีเงาสีขาว ที่มีรูปหยดน้ำเป็นตัว T ตัวสุดท้าย จากนั้นแตะหนึ่งครั้ง มันก็จะมีขึ้นมาให้เราเลือกสีเงาของตัวอักษร


5. เมื่อเราปรับส่วนต่างๆ ตามที่เราชอบเรียบร้อยหมดแล้ว ในขั้นต้อนนี้เราจะมาพูดถึงการ Save ออกมาเป็นภาพกัน ให้แตะไปยังพื่นที่ที่เป็นภาพพื่นหลังจุดใดก็ได้ จะเห็นเครื่องหมายถูกสีเขียวด้านซ้าย ให้แตะไปหนึ่งครั้ง แล้วแตะคำว่า OK ก็เป็นอัน Save เสร็จครับ

ตัวอย่างภาพสวัสดีต้อนเช้าที่ทำจาก App ใส่คำ




ปล. ส่วนภาพนั้นจะเก็บไว้อยู่ในที่เก็บรูปนะครับ แกลเลรี โฟลเดอร์ ชื่อว่า ใส่คำ เท่านี้เราก็จะได้ภาพสวัสดีต้อนเช้า เอาไว้ส่งตามกลุ่มไลน์กันได้แล้ว :)



ความคิดเห็น