วิธีการตั้งเวลาทวีตล่วงหน้าด้วย TweetDeck for Chrome


          บทความในวันนี้ขอเอาใจสาวกคนใช้เบราว์เซอร์ Google Chrome กันหน่อยครับ ฮ่าๆ โดยบทความนี้จะเสนอวิธีการตั้งเวลาล่่วงหน้าของ Tweetter กันครับ ด้วย TweetDeck ที่เป็น App ของ เบราว์เซอร์ Google Chrome ทำไม่เราถึงต้องตั้งเวลาล่วงหน้าด้วย ผมขอยกตัวอย่างง่ายๆ เลยก็คือ ถ้าใครใช้ทวิตเตอร์เพื่อโปรโมทเว็บหรือโปรโมทสินค้าแล้วละก็จะมีประโยชน์มากๆ สมมุติ ว่าเรามีเวลาว่างช่วงนี้ แต่ช่วงอื่นๆเราไม่ว่าง เราก็สามารถใช้ TweetDeck ทวิตแทนเราได้  เรามาดูวิธีการใช้งาน TweetDeck ในการตั้งเวลาทวีตล่วงหน้ากันเลย

วิธีการติดตั้ง TweetDeck

1. ให้เข้าไปที่ลิงค์นี้ TweetDeck by Twitter จากในให้กดคำว่า เพิ่มใน CHROME แล้วมันจะมีหน้าต่างขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งให้กดไปที่ เพิ่มแอป เพื่อทำการติดตั้งเพิ่มไปยัง Chrome ของเรา


2. จากนั้นมองไปทางด้านซ้ายของจอก็จะเจอกับไอคอนของ TweetDeck ก็แสดงว่าเราได้ทำการติดตั้ง TweetDeck เรียบร้อยแล้ว


วิธีการตั้งเวลาทวีตล่วงหน้าด้วย TweetDeck

1. ให้เข้าไปที่แอป TweetDeck และทำการลงชื่อเข้าใช้ ตามที่เราสมัครกับ twitter.com จากนั้นให้กดไปที่ Log in


2. เมื่อ Login เข้าในที่ TweetDeck แล้วให้มองไปที่บนซ้าย จะเจอไอคอนรูปเหมือนขนนก กรอบสีฟ้าเมื่อเอาเมาส์ไปชี้ค้างไว้จะมีคำว่า New Tweet ให้คลิกหนึ่งครั้ง


3. จากนั้นให้พิมพ์ข้อความที่เราต้องการลงไปในชอง Tweet และสังเกตด้านล่างจะไม่ปุ่มที่เป็นรูปนาฬิกาที่เขียนว่า Schedule Tweet ให้คลิกหนึ่งครั้ง


4.เมื่อคลิกที่ปุ่ม Schedule Tweet เสร็จ มันก็จะขึ้นเป็นปฎิทิน ให้เราเลือกเวลากับวันที่ ก็ให้เลือกตามที่เราต้องการ ว่าต้องการเวลาหรือวันที่วันไหน


5. เมื่อเลือกเสร็จจากนั้นให้ไปกดที่ปุ่มสีฟ้าที่เขียนว่า Tweet at (วันที่ที่เราตั้งไว้) เท่านี้เราก็ได้ทำการตั้งเวลาทวีตไว้ล่วงหน้าตามที่เราต้องการเสร็จเรียบร้อยแล้ว


ปล.ถ้าเราอยากดูว่าเราตั้งเวลา ทวีตล่วงหน้าอะไรไว้บ้างสามารถไปดูได้ที่ Tap Schedule


ความคิดเห็น