SERPmojo แอปเช็กอันดับคีย์เวิร์ด ว่าเว็บเราอยู่อันดับที่เท่าไรของเสิร์ชเอนจิน


          สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำแอปเอาใจคนทำ SEO ครับฮ่าๆ โดยแอปนี้เป็นแอปสำหรับมือถือ แอนดรอยด์ นะครับ iOS หมดสิทธิ์ ฮ่าๆ แต่ก็ไม่แน่นะครับอนาคตเขาอาจจะทำให้รองรับระบบ iOS ก็เป็นได้ โดยเจ้าแอป SERPmojo นี้เป็นแอปเกี่ยวกับการ เช็กอันดับคีย์เวิร์ด ว่าอยู่อันดับที่เท่าไรของเสิร์ชเอนจิน รองรับ 3 เสิร์ชเอนจินดังๆเลย และก็ใช้ง่ายมากเป็นไงไปดูวิธีการกันเลยครับ

SERPmojo แอปเช็กอันดับคีย์เวิร์ด ว่าอยู่อันดับที่เท่าไรของเสิร์ชเอนจิน

1. เมื่อเข้าแอปมาแล้วให้มองไปที่ด้านบนจะเห็นเครื่องหมาย + พอกดแล้วจะพบกับ ชื่อ Your URL ก็ให้ใส่เว็บของเราที่ต้องการลงไป ส่วน Localization จะเป็นการเลือกประเทศ ถ้าเว็บเราเน้นคีย์เวิร์ดที่ประเทศไทยก็ให้เลือกเป็น Thailand จากนั้นให้กดปุ่ม + หลังคำว่า Keywords ครับ


2. เมื่อกดมาแล้วจะพบกับหน้าต่าง Add Keywords ก็ให้ใส่คีย์เวิร์ดตามที่เราต้องการ ส่วนด้านล่าง Select Search Engines จะมีให้เลือก Google, Yahoo, Bing ก็สามารถเลือกได้ว่าจะติดตามอันดับของคีย์เวิร์ดเราจากเสิร์ชเอนจินไหน มีให้เลือก 3 เสิร์ชเอนจิน ตามที่บอกไปหรือจะเลือกหมดทั้ง 3 ก็ได้ จากนั้นกด DONE


3. เราก็จะห็นคีย์เวิร์ด ที่เราเพิ่มไว้ขึ้นมาด้านล่าง จากนั้นให้กดเครื่องหมายถูกด้านบนขวา ( ถ้าอยากเพิ่มคีย์เวิร์ดที่ต้องการอีก ก็สามารถทำได้ วิธีทำก็เหมือนกับขั้นตอนที่ 2 เลยครับ )

 4. จะเห็นได้ว่าเว็บเรากับคีย์เวิร์ดได้เพิ่มเข้ามาแล้ว ด้านขวาของคีย์เวิร์ดนั้นจะเป็นตัวเลข บอกว่าคีย์เวิร์ดนี้อยู่อันดับที่เท่าไรของเสิร์ชเอนจิน Google, Yahoo, Bing


5. เมื่อกดที่คีย์เวิร์ด ก็จะมีการแสดงอันดับเป็นกราฟย้อนหลังให้ดูด้วย 


ปล. ถ้าใครมีเว็บอีกก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้อีกครับ ทุกอย่างก็ทำเหมือนกันเลย :)

สนใจก็สามารถโหลดได้ที่ : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.SERPmojo&hl=th

ความคิดเห็น