วิธีอัพรูปจาก Lightroom ในคอมขึ้น Instagram แบบไม่ง้อแอปด้วยปลั๊กอิน LR/INSTAGRAM


          วันนี้ผมจะมานำเสนอ ปลั๊กอินตัวหนึ่งที่จะสามารถอัพรูปจาก Lightroom ในคอมขึ้น Instagram ได้เลยโดยไม่ต้องส่งรูปไปอัพบนมือถือ เราไปดูวิธีทำกันเลยครับ

วิธีอัพรูปจาก Lightroom ในคอมขึ้น Instagram แบบไม่ง้อแอปด้วยปลั๊กอิน LR/INSTAGRAM

1. ก่อนอื่นให้ไปโหลดปลั๊กอินจากเว็บนี้ lrinstagram.com

2. เมื่อโหลดมาแล้วให้ทำการแตกไฟล์ และให้เปิดโปรแกรม Lightroom ขึ้นมา

3. ไปที่เมนู File -> Plug in Manager...


4. กด Add แล้วไปเลือกโฟลเดอร์ LRInstagram.lrplugin (จะอยู่โฟลเดอร์ที่เราได้ทำการแตกไฟล์ไป) เลือกเสร็จให้คลิกที่ Select Folder


5. จากภาพเราก็จะได้ปลั๊กอิน LR/Instagram ได้เข้ามาใน Lightroom แล้ว


6. ด้านซ้ายมองหาหัวข้อ Publish Services จะเจอปลั๊กอิน LR/Instagram ให้คลิกขึ้นมา จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เลือก LR/Instagram จะเห็นหัวข้อ Instagram Account ก็ให้กรอก Instagram login ของเราเข้าไปและกด Login


7. ถ้าทำการ Login สำเร็จก็จะปรากฏ Display Instagram ของเราขึ้นมาดังรูป และให้กด Save


8. จากนั้นให้ไปเลือกรูปที่เราต้องการจะนำไป Post ลง Instagram เมื่อเลือกได้แล้วทำการลากไปไว้ยังโฟลเดอร์ในใน Lightroom ที่ชื่อว่า Instagram photos ดังภาพ


9. ให้เข้าไปที่โฟลเดอร์ Instagram photos ที่เราทำการใส่รูปลงไป คราวนี้จะมาทำการพิมพ์ข้อความใต้รูปของเราที่จะไปปรากฏใน Instagram กันครับ โดยให้ไปที่หัวข้อ Metadata ทางด้านขวามือ และมองหาช่อง Caption ให้ใส่ข้อความที่เราต้องการจะให้ไปปรากฏใต้รูปใน Instagram ของเราในที่นี้ผมขอใส่ว่า " ทดสอบอัพรูปจาก #Lightroom ลง #Instagram "


10. เมื่อใส่ขอความตามที่ต้องเสร็จแล้วให้กด Publish ได้เลย ด้านบนจะเห็นสถานะการอัปโหลดเหมือนการ Export รูปเลยเมื่อเสร็จแล้วรูปเราก็จะไปปรากฏใน Instagram ของเราแล้วครับ ตามตัวอย่างด้านล่าง

รูปภาพที่โพสต์โดย Đuckdaydream.jpg (@duckdaydream) เมื่อ

ปล. ทั้งหมดนี้ทำใน Library นะครับ ไม่ได้ทำใน Develop

ความคิดเห็น