วิธีทำ Facebook Live Poll ไลฟ์แสดงผลโหวตสดๆบน Facebook แบบง่ายๆด้วย Mylivepolls

          เนื่องด้วยกระแส Facebook Live กำลังมาแรงเป็นอย่างมาก หลายคนก็สามรถ Live บน Facebook กันได้มากขึ้น บางคนที่ยัง Live ไม่ได้ก็ต้องรอต่อไป ( เหมือนของผมยัง Live ยังไม่ได้เลย T.T ) นอกเหนือจากการใช้มือถือในการ Live Facebook แล้วก็ยังมีการ Live Facebook บนคอมผ่านโปรแกรมต่างๆ อย่างเช่นโปรแกรม OBS, โปรแกรม Wirecast เป็นต้น

         มีอยู่วันหนึ่งผมได้เห็นการ Live Facebook ของ Fan Page หนึ่งจะเป็นการ Live แบบแสดงผลโหวตบน Facebook โดยการนับจากการกด Like ต่างๆ เช่นการกดปุ่มรูปมือยกนิ้วโป้งก็จะเป็นการโหวตให้อันอันนู้น ถ้ากดปุ่มรูปหัวใจก็จะเป็นการโหวตให้อันนี้ ถ้ากดปุ่มที่เป็นรูปว้าว ( ระวังหน้าร้าวนะ ล้อเล่นครับ 555+ ) ก็จะเป็นการโหวตให้อันนั้น ก็จะแสดงผลโหวตขึ้นมาเป็นตัวเลขบนหน้าจอกันแบบสดๆ ก็เกิดความอยากรู้ก็เลยไปหาข้อมูลมา ที่แรกก็นึกว่าเค้านับการกดแล้วไปเปลื่ยนเลขบนหน้าจอ 555+ แต่ที่จริงแล้วมันใช้ API ของ Facebook เลยพอกดอันไหนมันก็จะขึ้นตามนั้น

         โดยวิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้จะเป็นการทำบนเว็บน่าจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วมั้งในขณะนี้ โดยเราไม่ต้องมีความรู้เรื่องการใช้ API ของ Facebook การปรับโค้ดต่างๆ ก็สามารถทำ Facebook Live Poll ได้ครับอย่างที่บอกไป Facebook ของผมยัง Live ไม่ได้ก็เลยเอา VDO วิธีการทำจากคุณ MR.07 มาให้ดูกันก่อนครับ งั้นเราไปดูวิธีการทำ Facebook Live Poll แบบง่ายๆ กัน 

วิธีทำ Facebook Live Poll ไลฟ์แสดงผลโหวตสดๆบน Facebook แบบง่ายๆด้วย Mylivepolls

1. ให้เข้าไปที่เว็บ mylivepolls.com

2. จากนั้นก็ให้ทำตาคลิป VDO ด้านล่างนี้


ปล. วิธีทำ Facebook Live Poll นี้สำหรับการทำ Live บนคอมนะครับ   

ความคิดเห็น