แอปเขียนบล็อก สำหรับชาว Blogger.com (Blogspot)

 

          สำหรับใครที่ใช้ Blogger.com ทำบล็อกเขียนบล็อกอยู่ Blogger.com เค้ามีแอปสำหรับเขียนบล็อกบนมือถือด้วยนะเอย เพื่อใครยังไม่รู้ แต่มีสำหรับ Android เท่านั้นนะ iOS ค้นดูแล้วไม่มีฮ่าๆ โดยฟังก์ชันภายใน App ที่ทำได้จะมีดังนี้

1. สามามรถดูบทความต่างๆ ของเราได้มีทั้งดูบทความแบบทั้งหมด จะรวมทั้งเผยแพร์แล้วกับฉบับร่างจะมารวมกันที่แท็บนี้ นอกนั้นจะดูแยกก็มีแท็บเผยเพร่แล้ว และ ฉบับร่าง ส่วนที่เป็นรูปดินสอก็คือเขียนบทความ รูปกล้องก็คือถ่ายรูป และเปลี่ยนบัญชี/บล็อก หากมีมากกว่าหนึ่งบัญชี


2. สามารถเขียนบทความ ใส่รูปในบทความ ใส่ป้ายกำกับ ใส่ตำแหน่งได้ โพสบทความได้(ที่เป็นรูปสามเหลื่ยมหันไปทางขวา) และ บันทึกเป็นแบบร่างได้(ที่เป็นรูปแผ่นดิสก์) และสามารถมาแก้ไขบทความได้ที่หลัง

3. สามารถใส่ ตัวหนา ตัวเอียง แล้วใส่ ลิงค์ได้ การใส่ก็คือจะกดแล้วค่อบพิมพ์ หรือพิมพ์ก่อนแล้วค่อบใส่ก็ได้โดยกดค้างคลุมดำไว้เหมือนจะคัดลอก มันก็จะมี ตัวหนา ตัวเอียง แล้วใส่ลิงค์ ขึ้นมาให้เรากดทีหลังได้



4. เมื่อกดตรงด้านข้างมือถือ ก็จะพบกับเมนูที่สำคัญคือ ดูบล็อก(ที่เผยแพร่แล้ว) รีเฟรช การตั้งค่า


5. ในส่วนของการตั้งค่าจะสามารถตั้งค่าต่างๆ ที่สำคัญมี การแจ้งเตีอน การจัดเรียงโพสต์ตาม คำยืนยันหลังจากเผยแพร่ ขนาดในการแสดงผลภาพ และขนาดในการอัปโหลดภาพ


          จากการที่ลองแล้วรู้สึกว่าจัดตัวอักษร หรืออะไรต่างๆลำบาก และขาดอะไรต่างๆที่มีอยู่บนเว็บพอสมควร ยังไงก็รับได้ครับเป็นเป็นแอปฟรีฮ่าๆ ผมว่าแอปนี้เหมาะสำหรับใช้สำหรับเขียนบันทึกไว้เป็นแบบร่าง และมาจัดการต่อในคอมอีกทีมากกว่า หรือเหมาะสำหรับบล็อกเล่าเรื่องราว ไม่เน้นใส่รูปหรือแต่งอะไรในข้อความมาก แต่อนาคตเค้าอาจจะพัฒนาไปต่อเรื่อยๆ เพิ่มฟังก์ชันอื่นๆ ก็เป็นไปได้ครับ ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ 

สำหรับใครที่อยากไปลองใช้ดูก็สามารถโหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างเลย

ความคิดเห็น

parn.blogger กล่าวว่า
ใน ios เคยมี แต่โดนถอดออกไปตอนอัพเป็น ios11
Duckdaydream กล่าวว่า
@parn.blogger อ่อๆ ใน ios ก็เคยมีด้วย ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ :)