Hack Wireless WEP with CommView + Aircrack

          หลังจากที่ ผมได้ ดู กระทู้ที่ เว็บ ############ ที่จะมีการสอนการ Hack Wireless WEP โดยใช้ Backtrack และผมก็เกิดอาการอยากรู้ว่า มันมีวิธีนี้ วิธีเดียวหรอ หลังจากผมไปหาข้อมูลมา ปรากกฎว่ามันไม่ได้มีวิธีเดียวแหะ วันนี้ผมเลย จะมากสอนการ Hack Wireless WEP ด้วย CommView กับ Aircrack เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แหะๆ ไปชมกันเลย ครับ ผม

1.ก่อนอื่น ก็ต้องไปโหลด โปรแกรม CommView กับ Aircrack ก่อนนะครับตามลิงค์ด้านล่างเลย
โหลด >> http://www.mediafire.com/?u63gy6cc86e6azg

2.จากนั้นทำการแตกไฟล์แล้วเปิดโปรแกรม CommView ขึ้นมา จากนั้นไปที่แถบ Logging มันคือค่าต่างๆ เวลาที่มันเก็บเป็นไฟล์ Log จากนั้นผมขอปรับ ให้ Maximum directory size ... = 5000 และ Average log file ... = 90 ละ กัน
( มันจะปรับยังไงก็ได้ จะปรับตามผมก็ได้นะครับ ^ ^)


3.พอปรับเสร็จแล้วให้ไปกดที่ ไอคอน มันจะเหมือนปุ่ม Play ดังหมายเลข 1 จากนั้น ก็ไปกดที่ปุ่ม Start Scanning กดแล้วมันจะขึ้นว่า Stop Scanning ดังหมายเลข 2 เสร็จแล้วมันก็จะ Scan Channal ไปเรื่อยๆ มันก็จะขึ้น ชื่อ Access Points ทางด้านซ้ายมือของ Tap Scanning จากนั้นผมก็ทำการเลือก Access Points มาตัวหนึ่ง ดังหมายเลข 3 และให้สังเกตที่ หมายเลข 4 นั้นจะบอกว่ามันเข้ารหัสแบบไหน ในที่นี้มันเป็น แบบ WEP นี่ละที่เราต้องการ จากนั้นคลิกปุ่ม Capture ดังหมายเลข 5


4.จากนั้นก็ให้มันเก็บ Data ไปเรื่อย ครับ ดูได้จาก Tap Packets พอรอนานพอสมควรแล้วให้ไปกดที่ ปุ่ม Stop ดังหมายเลย 6 ( ยิ่งเก็บ Data เยอะมากเท่า ไหร่ ก็ยิ่ง Crack pass ได้เร็ว ครับ )


5.จากนั้นก็ไปที่ตำแหน่งที่เราเก็บ Log หรือ Data Packet ถ้าไม่ได้ไปปรับตำแหน่งมัน มันจะอยู่ ที่ C:Program FilesCommViewWiFiLOGS แล้วดับบิ้นคลิกมันขึ้นมา มันจะเป็น ไอคอนสีน้ำเงินดังภาพ


6.มันก็จะขึ้นหน้าต่างใหม่ขึ้นมาก แล้วให้ไปที่ File > Export Logs >Wireshark/Tcpdump Format.. ตามหมายเลข 7,8,9 ตามลับดับ 


7.จากนั้นก็ เลือกที่เก็บไฟล์ และตั้งชื่อไฟล์ ในที่นี้ผมขอตั้งว่า data จากนั้นก็กด Save ดังหมายเลย 10


8.จากนั้นก็ไปที่โฟรเดอร์ aircrack ที่ได้โหลดมา แล้วก็เข้าไปที่ ฺbin จะเห็นไฟล์ที่ชื่อว่า Aircrack-ng GUI ให้ดับบิ้นคลิกขึ้นมา


9.แล้วก็ไปคลิกที่ปุ่ม Choose... ดังหมายเลข 11 เลือก Data ที่ได้ Save เก็บเอาไว้ แล้วไปที่ช่อง Key size ปรับเป็น 64 ดังหมายเลย 12 แล้วก็กด Launch ดังหมายเลข 13 ดังรูป


10.จากนั้นมันจะ run หน้า cmd ขึ้นมา จะเห็นได้ว่าผมใส่เลข 1 ไป ตามรูปที่ลูกศรชื้อยู่ เพราะว่า ชื่อ Access Points ของผมที่เลือกในตอนแรกอยู่หมายเลย 1 จากนั้น ก็กด Enter 


11.จากนั้นก็รอใหม่มันทำการ crack พอ crack เสร็จมันก็จะขึ้น รหัสมาดังรูปที่ลูกศรผมได้ชี้ไว้ แล้วให้สังเกตที่ผมขีดเส้นใต้ไว้นะครับ ถ้าค่า IVs ยิ่งมาก ก็จะ crack ได้ไว้ครับ



ปล. บทความนี้ผมได้เขียนไว้ที่เว็บ Underground แห่งหนึ่งนานมากแล้ว คงไม่มีใครใช้การเข้ารหัส Wireless WEP แล้วละ เอามาลงไว้เป็นกรณีศึกษาครับ ถ้าบ้านใครใช้เป็น WEP อยู่ให้เปลื่ยนเถอะครับเพราะมัน Hack งายมาก ให้เปลื่ยนมาเป็น WPA WPA2 พวกนี้จะอยากหน่อย มันก็อยู่ที่การตั้ง Password ด้วยละ ยังไงก็ฝากกันด้วยครับ


ความคิดเห็น