สอบถามสภาพการจราจร ผ่านแชทบอท JS100 บนเฟซบุ๊ค


          ช่วงนี้แชทบอทบนเฟซบุ๊ค กำลังเป็นที่นิยม ถ้าใครติดตามอยู่ผมก็เลยแนะนำ Tuinui Bot กันไปแล้วเป็นแชทบอทบนเฟซบุ๊ค เกี่ยวกับเอาไว้ถามว่าอาหารที่เรากินมันมีแคลอรี่เท่าไหร่ แต่ของ JS100  นั้นจะเป็นเกี่ยวกับการสอบถามสภาพการจราจร เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมก็ได้เข้าไปลองใช้มาเป็นดังนี้ครับ


         พอเข้าไปแล้วระบบก็จะมีข้อความอัตโนมัติส่งมา มีหัวข้อให้เลือกอยู่ 3 หัวข้อคือ 1.สอบถามการจราจร/เหตุ 2. ต้องการแจ้งเหตุ 3. Lost & Found ในที่นี้ผมต้องการ สอบถามการจราจร ก็ให้กดไปที่ สอบถามการจราจร


ระบบก็จะบอกว่า "โปรดระบุชื่อถนน หรือสถานที่ หรือหัวข้อ(Keyword) ที่ต้องการตรวจสอบครับ" ผมก็ระบุว่า สาทร ระบบก็ตอบกับมาว่า "08:47 #สาทรเหนือ ช่วงแยกซอยคอนแวนต์ >ถนนวิทยุ เลยซ.ศาลาแดง 1 เล็กน้อย ท่อประปาแตกบนฟุตบาท น้ำไหล่เจิ่งนองในช่องทางซ้าย การจราจรเคลื่อนตัวช้า" 

ความรู้สึกที่ได้ใช้รู้สึกว่าดีครับ เป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังเดินทางมากๆ เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาดูหน้าเฟซบุ๊คที่ JS100 แจ้งเหตุหรือไม่ได้ฟัง JS100 พลาดการแจ้งเหตุตรงส่วนนั้นๆ ก็สามารถถามผ่านแชทบอท JS100 ได้เลย รวดเร็วด้วยครับ ส่วนใครอยากลองเข้าไปใช้บริการก็สามารถลองเข้าไปใช้กันได้ครับที่

ปล. อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.js100.com/en/site/post_share/view/49013

ความคิดเห็น