เรียกเมล์ที่กดส่งไปแล้ว กลับมาแก้ไขใหม่ด้วยฟีเจอร์ใน Gmail ที่ชื่อว่า Undo Send

ขอบคุณภาพจาก askme4tech.com

          โดยปกติแล้วเวลาคนรีบๆ มักมีอะไรผิดพลาดได้เสมอ การส่งเมล์ก็เช่นกัน บางครั้งอาจจะส่งเมล์ไปให้ผิดคน หรือบางครั้งส่งไปนึกขึ้นได้เฮ้ย !!! ลืมแนบไฟล์นิหว่า ( อันนี้ผมต้องยอมรับเลยว่าเป็นประจำเวลารีบๆ ฮ่าๆ ) โดยทุกปัญหานี้จะหมดไปเราสามารถเรียกเมล์ที่กดส่งไปแล้ว กลับมาแก้ไขใหม่ด้วยฟีเจอร์ใน Gmail ที่ชื่อว่า Undo Send เราไปดูวิธีการตั้งค่ากันเลยเลยครับ :) 

วิธีการตั้งค่าฟีเจอร์ Undo Send ใน Gmail

1. ให้มองไปที่ด้านขวาจะเห็นรูปฟันเฟือง คลิกหนึ่งครั้งแล้วเลือก Setings


 2. จากนั้นให้เลื่อนลงมาตรงหัวขอ Undo Send และให้ไปติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าคำว่า Enable Undo Send แล้วตรง Send cancellation period จะมีให้เลือก ระยะเวลายกเลิกการส่ง อันนี้จะตั้งกี่วินาทีก็ได้มันจะมีให้เลือก 5 วิ, 10 วิ, 20 วิ, 30 วิ ในที่นี้ผมของเลือกไว้เป็น 10 นะกัน แล้วกด Save Changes


 3. พอเราส่งเมล์ไป มันก็จะมีแถบสีเหลือง ขึ้นว่า Your message has been sent. Undo View message ถ้าเราต้องการแก้ไขเมล์ให้กดไปที่ Undo มันก็จะขึ้นหน้าต่างมาให้เราแก้ไขเมล์ 


ปล. แต่อย่างลืมนะครับ ว่ามันจะหน่วงเวลาตามที่เราตั้งไว้ โดยผมตั้งไว 10 วิ มันก็จะหน่วงเวลาไว้ 10 วิ ถ้าเกิน 10 วิ ก็ไม่สามารถแก้ไขเมล์ที่ส่งได้ครับ และวิธีนี้ต้องไปตั้งค่าไว้ก่อนที่เราจะส่งเมล์นะครับ คือตั้งไว้ครั้งเดียวใช้ได้ตลอดครับ :)


   

ความคิดเห็น