Tip การโพสเรื่องราว (Instagram Stories) ใน Instagram โดยใช้รูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง


           ผมเชื่อว่าคนที่เล่น Instagram อยู่ประจำต้องเคยลองฟีเจอร์ Instagram Stories ใหม่ของ Instagram กันอย่างแน่นอน วันนี้ผมก็นึกสงสัย Instagram คนที่ผมติดตามอยู่คนหนึ่งเค้าโพสรูปใน Instagram Stories แบบว่าโทนสวยงามมากอย่างกะแต่งมาจากแอป เพราะปกติแล้วเวลาเราเล่น Instagram Stories ก็คือการถ่ายรูปได้ภาพสดๆจากกล้องในเวลานั้น ไม่สามารถปรับโทนสีในแบบที่เราต้องการได้ ก็เลยลองไปทำดูว่ามันทำไง จะบอกว่ามันง่ายมากเลยที่จะใช้รูปภาพที่มีอยู่ในเครื่องมาลงใน Instagram Stories เพื่อใครยังไม่รู้ว่ามันทำได้ จึงเป็นที่มาของบทความนี้


          วีธีการใช้รูปภาพที่มีอยู่ในเครื่องมาโพสใน Instagram Stories นั้นก็ให้เราเข้าไปที่ Instagram Stories ภาษาไทยก็ การโพสเรื่องราว ให้ใช้มือปาดหน้าจอขึ้น หรือปาดหน้าเจอลง มันก็จะขึ้นแถบรูปภาพมาด้านล่างก็สามารถกดเลือกไปเป็น Instagram Stories ได้เลย 

          ถ้าจะถามว่าวีธีนี้เหมาะกับใครก็ต้องบอกว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งรูปก่อนลงฮ่าๆ แต่รูปที่เราเอาจากเครื่องลง Instagram Stories ไปนั้นจะถูก Crop สัดส่วนไปด้วยนะครับ และรูปที่เอาจากเครื่องลง Instagram Stories ก็ต้องเป็นรูปที่เพิ่มมาภายใน 24 ช่วยโมงเท่านั้น ไม่งั้นมันจะไม่มีรูปขึ้นมาให้เราเลือกยังไงก็ลองทำเล่นกันดูครับ

ปล. วีดีโอก็ทำได้เหมือนกันนะครับ

ความคิดเห็น