Lightroom CC มีเวอร์ชันบนเว็บแล้ว มาพร้อมกับ Feature ใหม่ชื่อว่า Best Photo !!!



         วันนี้ได้เห็นแฟนเฟจ 2how.com ได้ Post ว่า Lightroom CC ทาง Adobe จะมี Version บน Web แล้ว โดย Version บน Web นั้นทำงานได้เกือบเท่ากับบน Desktop แต่ยังมีบาง Feature ที่บน Desktop ไม่มี การทำงานบน Web จะช้ากว่าบ้างเป็นปกติ

         พออ่านมาถึงตรงนี้ก็ยังไม่รู้สึกพิเศษอะไร ฮ่าๆ มันสะดุดตรงที่ Lightroom CC เวอร์ชันบน Web นั้นมันจะมี Feature ใหม่ชื่อว่า Best Photo ก็คือมันจะมี Ai ทำหน้าที่บรรณาธิการภาพให้กับเรา คือถ้าเราถ่ายภาพมาเยอะมากๆ ตัวอย่างเช่น เราไป ถ่ายรูปรับปริญญา Ai ที่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการภาพตัวนี้ก็จะทำหน้าที่ช่วยเลือกภาพที่ดีที่สุดให้กับเรา โอ้สุดยอดไปเลย ฮ่าๆ

        แต่เค้าบอกว่า "เท่าที่ลองใช้งานถือว่าทำงานได้ค่อนข้างเก่ง ลดงานไปเยอะมาก และฉลาดพอที่จะมองภาพที่ยังไม่ได้ปรับแต่งว่าเป็นรูปที่ดี" มันสุดยอดมาก ฮ่าๆ ซึ่งตัวผมเองก็ยังไม่ได้ลองนะครับ เพราะเน็ตเน่ามากไม่สามารถอัพภาพขึ้นไปทดสอบลองให้ดูได้ = = เดี่ยวไว้วันหลังจะมาทำให้ดูทีหลังแล้วกันนะครับ วันนี้แค่มาบอกเฉยๆ ว่ามันมี Lightroom CC เวอร์ชั้นบนเว็บ แล้วก็มี Feature ชื่อว่า Best Photo เพื่อใครยังไม่รู้ฮ่าๆ

       ส่วนใครที่ขี้เกียจรอก็ไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แฟนเฟจ 2how.com ได้เลยครับ ถ้าใครจะลองเข้าไปเล่นก็เข้าไปตามลิงค์ด้านล่างได้เลย

Lightroom CC บนเว็บ : https://lightroom.adobe.com/

ปล. ขอบคุณข่าวจากทาง 2how.com ครับ :)

ความคิดเห็น