ลาดกระบังเปิดคอร์สออนไลน์ เรียนถ่ายภาพเบื้องต้นฟรี !!! แถมได้ใบ Certificate


     สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ร่วมกับเว็บไซต์ Thai MOOC ทำคอร์สเรียนออนไลน์สอนถ่ายภาพ “การถ่ายภาพเบื้องต้น - Basic Photography”

     การถ่ายภาพเบื้องต้นเป็นคอร์สเรียนสำหรับคนทั่วไปที่ สนใจในการถ่ายภาพ หรือคนที่พัฒนาทักษะในการถ่ายภาพ แม้จะไม่มีประสบการณ์ หรือความรู้เรื่องการถ่ายภาพมาก่อนก็สามารถเรียนได้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจหลักการและเทคนิควิธีการถ่ายภาพ รวมทั้งการใช้อุปกรณ์เสริม สามารถวิเคราะห์และปรับแต่งกล้องถ่ายภาพเพื่อได้ภาพถ่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด สามารถวิจารณ์ผลงานภาพถ่ายของตนเองและผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงสามารถเข้าถึงและคัดเลือกแหล่งข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพ

สิ่งที่คุณจะได้เรียนจากคอร์สนี้

- ประวัติความเป็นมาของการถ่ายภาพ

- ความหมายและหลักการทํางานของกล้องถ่ายภาพ

- ประเภท ส่วนประกอบของกล้องถ่ายภาพ และอุปกรณ์เสริม

- การจัดองค์ประกอบภาพถ่าย

- เทคนิคการถ่ายภาพต่างๆ

- การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ตกแต่งภาพถ่าย

     และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ดี คอร์สเรียนนี้ยังมีแบบทดสอบ/ใบงานเพื่อทบทวนบทเรียน และแบบทดสอบเพื่อประเมิณในท้ายคอร์สเรียน ผู้เรียนสามารถจัดตารางเรียนเอง เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ เนื่องจากบทเรียนนี้อยู่ในรูปแบบ Self-Pace ที่ให้ผู้เรียนจัดเวลาเรียนด้วยตนเอง ไม่ต้องเข้าคอร์สตามเวลาที่กำหนด รูปแบบการสอนเป็นการใช้วิดีโอ ประกอบกับแบบทดสอบใบงาน ใช้เวลาในการเรียนประมาณ 2 ชม. ต่อสัปดาห์ และหลังการทดสอบท้ายคอร์สเรียนแล้วยังมีใบประกาศนียบัตร (Certificate) ให้อีกด้วย

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ Thai-MOOC

ปล. Register ที่เว็บไซต์และกด Enroll เพื่อสมัครได้เลย


ที่มา : Future Trends

ความคิดเห็น