รีวิว กล้องฟิล์ม Kitkat กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ที่ฮิตที่สุดในขณะนี้


          สวัสดีครับผู้ชมเว็บทุกท่าน ต้องเล่าฟังก่อนว่า ตอนแรกผมก็นั่งทำงานอยู่ แล้วเล่นเฟซบุ๊กไปด้วย 555+ โดยส่วนตัวแล้วผมก็ได้เข้ากลุ่มพวกกล้องฟิล์มไว้อยู่หลายกลุ่ม ก็เห็นโพสต์ของสมาชิกท่านหนึ่งโพสต์รูป กล้องฟิล์มคิทแคท ทีแรกเห็นเลยก็คิดว่ากล้องตัวนี้มันมีมาตั้งนานแล้ว ไม่คิดว่าจะมีมาขายในยุคนี้ สักพักก็ไปเจออีกกลุ่มหนึ่งมีคนโพสต์รูป กล้องฟิล์มคิทแคท อีกเหมือนกัน แล้วก็มีคนถ้าว่าซื้อที่ไหน อ่านไปอ่านมาจึงได้คำตอบว่า มีขายที่เซเว่น ( ในใจคิดว่ามีอ้าวมีขายจริงๆด้วยวะ ) และกลุ่มพวกกล้องฟิล์มหลายๆกลุ่มโพสต์ตามมากันอย่างมากมาย จึงเกิดเป็นกระแสที่ฮิตที่สุดในขณะนี้ ด้วยความที่ชอบเล่น กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง อยู่แล้ว หลังจากพักเที่ยงก็ไปที่เซเว่นแถวนั้นเลย ที่แรกก็คิดว่าจะไม่เจอ
หาไปหามาในเซเว่น ก็เจอเลยสอยมาตัวหนึ่ง วันนี้เลยเอามารีวิวให้ดูกันครับ :)

รีวิว กล้องฟิล์ม Kitkat กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ที่ฮิตที่สุดในขณะนี้

- ส่วนของกล่อง กล้องฟิล์มคิทแคท


ด้านหน้า
จะมีเขียนบอกว่ากล้องฟิล์มนี้ถ่ายได้ 16 รูป (ส่วนตัวเราคิดว่ามันน้อยไปนะ 555+) เป็นฟิล์ม 35mm. Single use camera แบบใช้ครั้งเดียว ก็คือ กล้องฟิล์มใช้แล้วทั้ง นั่นเอง และก็มีเขียนว่ารับประกัน 6 เดือน


ด้านหลัง
ที่จริงแล้วกล้องฟิล์มคิทแคท มีอยู่ 3 ลายด้วยกันตามภาพเลย ที่แรกก็อยากได้ลายแรก มันดูแล้วมีมิติดี ตัดสินใจเลือกอยู่นาน 555+ สรุปก็เลยเอาลาย คิทแคท มา เพราะว่ามันสื่อถึงกล้องฟิล์มคิทแคทสุด เป็นลายซองคิทแคทเลย จึงตัดสินใจเลือกมา


ด้านข้างซ้าย
บอกถึงเงื่อนไขการรับประกัน กล้องถ่ายรูป ชนิดฟิล์ม แบบใช้แล้วทิ้ง ของกล้องฟิล์มคิทแคท 


เงื่อนไขการรับประกัน
1. รับประกันคุณภาพดามบริการซ่อม โดยไม่คิดมูลค่าแก่ผลิตภัณฑ์สำหรับ
ในกรณีขึ้นส่นหรืออะไหล่ชำรุดอันเนื่องมาจาความบกพร่องของผู้ผลิต
หรือการไช้งานในสภาพปกติ
2. ไม่รัประกันต่อความเสียหายที่เกิจาคูบัติเหตุ การแตกเสียหายของ
ตัวเครื่อง ชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์จาการใช้ผิดวิธี หรือซ่อม ตัดแปลง
และเสียหายอันเนื่องมาจากภัยธรมชาติ หรือการใช้งานโดยผิดปกติวิสัย
3. กรณีดัดแปลง แก้ไขหรือ โยกย้ายชิ้นส่วนใดๆ ของเครื่องจะไม่อยู่ในการ
รับประกันสินค้า
4.รับประกันเฉพาะใช้งานในประเทศไทยเท่านั้น


ด้านข้างขวา
เหมือนกับว่าทำมาให้เขียนสำหรับใคร ที่จะซื่อเอาไปเป็นของขวัญ มีให้เขียนชื่อผู้ส่งผู้รับ


ด้านบน
มีเขียนว่า Have a break, have a KitKat


ด้านล่าง
ไม่มีอะไร

- แกะกล่อง กล้องฟิล์มคิทแคท


ในกล่อง กล้องฟิล์มคิทแคท จะมีสองอย่าง คือ 
กล้องฟิล์มคิทแคท และขนม Kitkat ห่อใหญ่ 1 ห่อ ในห่อใหญ่จะมีห่อเล็กๆอยู่ 6 ห่อ

- ตัว กล้องฟิล์มคิทแคท


ด้านหน้า
มีเลนส์อยู่ด้านหน้า และมีช่องมองภาพ ช่องมองภาพไม่มีกระจกมากั่น เหมือนกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งทั่วไป เป็นช่องโล่งๆเปล่าๆ มองทะลุไปได้เลย ไม่มีแฟลช ปรับอะไรไม่ได้ เป็นแค่ภาพหลอกๆ 


ด้านหลัง 
มีช่องมองภาพ ช่องมองภาพไม่มีกระจกมากั่น เหมือนกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งทั่วไป เป็นช่องโล่งๆเปล่าๆ มองทะลุไปได้เลย ด้านขวามีปุ่มขึ้นฟิล์มเพื่อถ่าย นอกนั้นก็เป็นภาพหลอกๆ มีตัวอักษรเขียนว่า Have a break, have a KitKat


ด้านข้างซ้าย
ไม่ได้มีปุ่มอะไร โล่งๆเรียบๆ


ด้านข้างขวา
ไม่ได้มีปุ่มอะไร โล่งๆเรียบๆ


ด้านบน
มีตัวนับจำนวนฟิล์มที่ถ่าย และตัวกดปุ่มเพื่อถ่าย นอกนั้นเป็นแค่ภาพหลอกๆ


ด้านล่าง
ไม่ได้มีปุ่มอะไรเพิ่มขึ้นมาเป็นแค่ภาพหลอกๆ

- ภาพจาก กล้องฟิล์มคิทแคท





















- จากที่ลองเอา กล้องฟิล์มคิทแคท ไปลองถ่ายมาแล้ว

1. มุมภาพตอนที่มองที่ช่องมองภาพ กับตอนที่ล้างออกมามุมภาพจะไม่เหมือนกัน ตอนที่เรามองในช่องมองภาพมุมภาพจะรู้สึกแคบ พอล้างออกมาแล้วมุมภาพจะกว้าง 

2. จากที่ตัวกล่อง กล้องฟิล์มคิทแคท บอกว่าถ่ายได้ 16 รูป อันนี้เราถ่ายมาได้ 17 รูป ไม่รู้ว่ามีใครได้ 17 รูปเกินมา 1 รูปแบบเราบ้าง 555+  

3. ภาพที่ถ่ายจาก กล้องฟิล์มคิทแคท ที่ไปถ่ายมาทั้งหมดนี้ เป็นภาพที่ถ่ายในช่วงเวลา 8 โมงเช้า โดยสถานที่ ที่ไปถ่ายเป็นวัด ชื่อว่า วัดอรุณราชวราราม

4. ฟิล์มข้างในเป็นฟิล์ม Kodak ColorPlus 200 โดย ISO ของกล้องฟิล์มคิทแคท ตัวนี้อยู่ที่ 200 นั้นเอง จะถ่ายขอแนะนำว่าให้อยู่ในที่ ที่มีแสง และอีกอย่างกล้องตัวนี้ไม่มีแฟลชมาให้ด้วย

5. สปีดชัตเตอร์ และค่ารูรับแสง ของกล้องฟิล์มคิทแคท ขอตอบเลยว่าที่จริงตอนไปถ่ายก็ไม่รู้ว่า สปีดชัตเตอร์ และค่ารูรับแสง กล้องฟิล์มคิทแคท ตัวนี้มันอยู่ที่เท่าไร ที่กล่องที่อะไรก็ไม่ได้เขียนบอกไว้ เราได้ไปดูคลิปรีวิว กล้องฟิล์มคิทแคท จะช่อง กอล์ฟมาเยือน เค้าว่าค่าประมาณว่า สปีดชัตเตอร์อยู่ที่ 1/140 และค่ารูรับแสง อยู่ที่ F8 

- เอา กล้องฟิล์มคิทแคท มาแปลงใส่ฟิล์ม แล้วใช้ได้ใหม่ ได้ไหม ?

          เพื่อใครจะพยายามแกะให้มันดูดี อยากจะเอามันกลับมาใช้ใหม่ ต้องตอบเลยว่า ถ้าใครจะทำต้องมีความพยามสูงมาก ฮ่าๆ เพราะข้างในตัวกล้องมันไม่เหมือนของกล้อง Lomography Simple Use ที่เค้ามีสมญานามว่าเป็น กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งไม่ทิ้งก็ได้วะ ฮ่าๆ โดยข้างในตัว กล้องฟิล์มคิทแคท ตัวนี้ไม่มีแกนหนามเตยกรอฟิล์ม เพื่อที่จะโหลดฟิล์มเข้าไปใหม่ได้ 

------------------------------------------------------------

          ไม่รู้ว่าถึงตอนนี้ กล้องฟิล์มคิทแคทนั้น จะหาซื้อง่ายยัง ฮิตกันมาก ฮ่าๆ เอาจริงๆ ในความคิดส่วนตัวถ้ามองในด้านดี ในยุดที่กล้องดิจิตอล แล้วคนยังหันไปเล่นกล้องฟิล์ม ผมว่าก็ดีเหมือนกันนะ กล้องฟิล์มมันก็ยังคงอยู่ ไม่ได้ตายไปจากโลกนี้ ฮ่าๆ บทความหน้าจะมีอะไรก็คอยมาติดตามกันได้ครับ วันนี้ไปก่อนละ บ๊ายบายครับ :)

ความคิดเห็น