ที่มาของชื่อ Duckdaydream

 

ที่มาของชื่อ Duckdaydream

          สวัสดีครับผู้ชมเว็บทุกท่าน เนื่องจากมีคนถามเข้ามาว่า ชื่อ Duckdaydream เนี่ย มาจากไหน บางคนที่ไม่รู้จัก ก็มักจะเรียกเราว่าเป็ด ชื่อ เป็ด ใช่ไหม ต้องบอกตรงนี้เลยนะครับว่าไม่ได้ชื่อเป็ด 555+ ก็เลยเอามาเขียนเป็นบทความลงเว็บไว้เลยละกัน เผื่อมีคนมาถามอีก ก็จะโยนลิงค์นี้ให้เลย เพราะเรื่องมันยาวมาก กับที่มาของชื่อนี้ 555+

          ต้องขอย้อนกลับไปตั้งแต่แรกเริ่ม จุดแรกคืออยากทำเว็บรวบรวมเรื่องต่างๆ ที่เราสนใจ ทั้งเรื่องเกี่ยวกับคอม การทำเพลง การถ่ายรูป การออกแบบ คือเราเป็นคนสนใจเรื่องต่างๆ และลองทำมาเยอะ บางครั้งสิ่งที่เคยทำไปแล้วในต้อนนั้น พอกลับมาดูอีกที เราก็เกิดอาการงงว่า เราทำไปได้ยังไง คืออาการลืมนั่นเอง 555+ 

          จึงเกิดการอยากที่จะทำเว็บ เพื่อรวบรวมเรื่องการต่างๆที่เราสนใจ เขียนเอาไว้กันลืมนั่นละ และก็เผื่อคนอื่นที่สนใจแบบเรา ก็จะได้เข้ามาอ่านได้ด้วย 

          จะทำเว็บก็ต้องมีชื่อเว็บใช่ไหม? นั้นละมันเป็นสิ่งที่คิดยากที่สุดคือชื่อ มันต้องไม่ซ้ำใคร และมันจะอยู่เป็นลายเซ็นต์เราตลอด จริงๆก็อยากได้ชื่อที่สื่อกับตัวเราด้วยละ กับสิ่งที่ทำอยู่ ก็คิดอยู่นานนะช่วงนั้น ว่าจะเอาชื่ออะไรดี บางชื่อที่ชอบก็มีคนเอาแล้ว 

          จุดเริ่มต้นของชื่อ Duckdaydream ก็คือช่วงนั่งรถเมล์กลับจากมหาลัย ทางกลับบ้าน บ้านเราจะผ่านเยาวราชทุกวัน แล้วรถมันก็จะติดมากๆ 555+ ว่างๆก็เลยนึกถึงการคิดชื่อขึ้นมา อยู่ๆก็นึกถึงเป็ดคือเหมือนกับการเปรียบเทียบ เป็ดมันว่ายน้ำก็ได้ แต่ไม่เก่งเหมือนกับปลา บินก็ได้ แต่ไม่เก่งเหมือนกับนก ก็เลยมาเปรียบเทียบกับเรา คือเราทำอะไรเป็นหลายอย่างแต่ไม่เก่งสักอย่างเหมือนเป็ด 555+ ลองมาเยอะทั้งเรื่องเกี่ยวกับคอม การทำเพลง การถ่ายรูป การออกแบบ จึงเป็นที่มาของคำว่า Duck 

          ถ้าจะตั้งคำว่า Duck คำเดียวมันไปซ้ำกับคนอื่นอยู่แล้ว คิดไปคิดมา จริงๆเราเป็นคนชอบฝันอะ พอเวลาจะทำอะไร อย่างเช่นการทำเว็บเนี่ย ก็หวังว่ามันจะดัง และทำรายได้ ก็แบบนั่งคิดเล่นๆไปเรื่อย นี่เราฝันกลางวันอยู่หรือป่าวเนี่ย 555 จึงคิดถึงชื่อ ฝันกลางวัน ขึ้นมา จึงได้ว่า Daydream 

          จากนั้นเราก็เอามารวมกันจึงได้เป็นคำว่า Duckdaydream น่าจะสื่อถึงตัวเรามากที่สุด กับสิ่งที่ทำอยู่ รู้สึกว่าชอบชื่อนี้ด้วย เพราะเสียงคล้องกัน ตัว D หมดเลย 555+ บวกกับ ทั้งที่จดโดเมน Facebook Twitter Instagram ยังไม่มีคนใช้ชื่อนี้ด้วย ก็เลยเอาชื่อนี้

         เป็นไงกันบ้างกับที่มาของชื่อ Duckdaydream ยาวเลย 555+ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบถึงตรงนี้นะ ฮ่าๆ ครั้งหน้าจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไรก็คอยติดตามชมกันนะครับ ขอบคุณครับ :)


ความคิดเห็น

Admin กล่าวว่า
ผลงานใหม่ล่าสุดของ ‘อาเลีย บาตต์’ (Alia Bhatt) ควบด้วยตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง ที่ผลิตโดยโปรดักชันเฮาส์ใหม่ของเธอ ดูหนัง ภาพยนตร์ตลกร้ายเสียดสีปมปัญหาครอบครัวที่มาพร้อมอารมณ์ขันเบา ๆ ที่ขำไม่ออก เรื่องราวของการแก้แค้นสุดเจ็บแสบของสองแม่ลูก ที่แสบจริง เจ็บจริงไม่จกตา เมื่อสามีขี้เหล้าจองสันดานเลวทรามไม่แบ่งใคร งานนี้ศรีภรรยาจำต้องเอาคืนให้รู้ซะบ้างว่า อย่าเล่นกับหัวใจดวงเล็ก ๆ ของผู้หญิง “จำไว้”

‘Darlings’ เล่าเรื่องราวของ ‘พทรู’ (Alia Bhatt) เธอแต่งงานกับ ‘ฮัมซา’ (Vijay Varma) สองคนรักกันอย่างหวานชื่นจนตัดสินใจแต่งงานกัน แต่หลังจากแต่งงานเพียงไม่กี่ปี ฮัมซากลับไม่ใช่ฮัมซาที่สวีตหวานเหมือนเมื่อก่อน เขาติดเหล้าและมักจะทุบตีเธออยู่บ่อยครั้ง และโทษว่าเป็นเพราะเหล้าทำให้เขาเปลี่ยนไป แม้ว่า ‘ศัมศู’ (Shefali Shah) แม่ของเธอจะพร่ำบอกให้เธอเลิกกับเขา หรือแม้แต่ ‘ซุลฟี’ (Roshan Mathew) พ่อค้าของมือสองที่สนิทสนมกับสองแม่ลูกจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่เธอก็ยังหลงคารมของเขาจนใจอ่อนเข้าจนได้ ด้วยหวังว่าวันหนึ่งสามีของเธอจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ เพราะเชื่อว่าเขารักเธอมากมายซะเหลือเกิน จนกระทั่งวันชี้ชะตาได้ดำเนินมาถึง ดูหนังออนไลน์ เมื่อเกิดการสูญเสียที่ไม่อาจยอมรับได้ การเอาคืนสามีสุดที่รักจึงเกิดขึ้นอย่างเจ็บปวดรวดร้าว สะบักสะบอม