รวม 6 โปรแกรมฟรีดีๆ ที่ใช้ทดแทนโปรแกรมเสียเงินได้


1.โปรแกรม GIMP


          โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับแต่งภาพครับ มีชื่อว่า GIMP ครับสามรถใช้ทดแทนโปรแกรม Photoshop ได้เลย สนใจก็ไปลองโหลดเล่นดูได้ครับตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ
โหลดโปรแกรม GIMP : https://www.gimp.org/downloads

2.โปรแกรม Inkscape


          โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับทำภาพ แนวเวกเตอร์ โดยโปรแกรมนี้มีชื่อว่า Inkscape เป็นโปรแกรมฟรีอีกตัวหนึ่งที่ใช้ทดแทน illustrator ได้ครับ สนใจอยากลองเล่น ก็สามารถโหลดตามลิงค์ที่อยู่ด้านล่างได้เลยครับ
โหลดโปรแกรม Inkscape : https://inkscape.org/en/download

3.โปแกรม KompoZer


          โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมเขียนเว็บ และสร้างเว็บ ที่มีชื่อว่า  KompoZer โดยรูปแบบของโปรแกรมแล้วสามารถใช้ทดแทนโปรแกรม Dreamweaver ได้เลย อยากรู้ว่าเป็นยังไงสามรถไปโหลดได้ตามลิงค์ที่อยู่ด้านล่างเลยครับ
โหลดโปรแกรม KompoZer : http://www.kompozer.net/download.php

4.โปรแกรม LMMS


          โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับทำเพลง สร้างเสียงดนตรี ที่มีชื่อว่า LMMS นั้นเองโดยโปรแกรมนี้หน้าตามันคล้ายกับโปรแกรม FL Studio มากถ้าใครเคยใช้กันก็คงคุ้นๆ กัน ซึ่งมันสามารถใช้แทนโปรแกรม FL Studio ได้เลย จะเป็นยังไงลองโหลดไปเล่นกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลย
โหลดโปรแกรม LMMS : https://lmms.io/download

5.โปรแกรม Scribus


          โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับ ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ มีชื่อว่า Scribus สามารถใช้ทดแทนโปรแกรม InDesign ได้เลย ใครที่สนใจของฟรีก็สามรถโหลดไปลองใช้กันได้เลยตามลิงค์ด้านล่าง
โหลดโปรแกรม Scribus : http://www.scribus.net/downloads

6.โปรแกรม RawTherapee


          โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับตัดแต่งภาพที่คล้ายๆ กับโปรแกรม Lightroom นั้นเองช่างภาพคงน่าจะรูปจักกันทุกคน โดยโปรแกรมนี้มีชื่อว่า RawTherapee สามรถนำมาใช้ทดแทนโปรแกรม Lightroom ได้เลยครับ เพราะคำสั่งต่างที่ใช้ในโปรแกรม ก็คล้ายกับ Lightroom อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ลองโหลดไปเล่นกันดูนะครับ 
โหลดโปรแกรม RawTherapee : http://rawtherapee.com/downloads

          โดยโปรแกรมที่กล่าวไปทั้งหมดนี้ เป็นโปรแกรมฟรีทั้งหมดที่ผมรวบรวมมา ละลองใช้ดูประมาณหนึ่ง ว่ามันน่าจะทดแทนกันได้ สำหรับคนที่อยากใช้ของฟรี  ก็ลองโหลดไปเล่นกันดูนะครับเพื่อชอบ ใครที่เคยเจอโปรแกรมที่ใช้แทนกันแจ๋งๆ แบบนี้อีกก็แนะนำมาได้ตามคอมเม้นต์ด้ายล่างได้เลยครับ ขอบบคุณครับ :)

ความคิดเห็น