SSLSTRIPGuard แอพเช็ค Free WiFi ปลอม !!!


          สวัสดีครับในวันนี้ผมจะมาแนะนำแอพฟรีดีๆ ที่คนไทยทำครับโดยแอพนี้มีชื่อว่า SSLSTRIPGuard เป็นแอพสำหรับเช็ค  Free WiFi ปลอม คงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่าทุกวันนี้มีบริการฟรี WiFi หลายค่ายมากมาย อาทิเช่น TOT, True, AIS, Dtac เป็นต้น ทำให้ผู้ที่ไม่หวัดดีทำการปลอม WiFi ตามชื่อผู้ให้บริการดังกล่าวเพื่อที่จะโจรกรรมข้อมูลของคุณ โดยแอพ SSLSTRIPGuard นี้ก็จะเป็นตัวเช็คต้อนที่เราเชื่อมต่อฟรี WiFi ว่า WiFi ที่เราเชื่อมต่ออยู่นี้ของจริงหรือของปลอม ปลอดภัยหรือไม่ วิธีใช้แอพ SSLSTRIPGuard นี้ใช้งานง่ายมากๆครับ เรามาดูวิธีใช้ไปพร้อมกันเลยครับ :)

วิธีใช้แอพ SSLSTRIPGuard 

1.ให้เชื่อมต่อฟรี WiFi ตามที่ต้องการ เมื่อเชื่อมต่อเสร็จให้เปิดแอพ SSLSTRIPGuard ขึ้นมา จะเห็นปุ่ม Check Now ให้กดที่ปุ่มนี้ ดังรูป


2. เมื่อกดปุ่ม Chack Now เสร็จะมีสองกรณีด้วยกันดังนี

2.1 เมื่อกดปุ่ม Chack Now แล้วขึ้นคำว่า Pass : You ara in secure environment แสดงว่า Wifi ที่ใช้อยู๋นั้นปลอดภัย ไม่ใช่ WiFi ปลอม สามารถเข้าใช้อินเอตร์เน็ตได้เลย


2.2 เมื่อกดปุ่ม Chack Now แล้วขึ้นคำว่า Warning : You are in SSLStrip Enironment, please cllose all connections from network immediately แสดงว่า ชื่อ Wifi ที่เชื่อมต่ออยู่นั้นไม่ปลอดภัย อาจจะเป็น WiFi ที่ผู้ไม่หวังดีปลอมขึ้นมา ให้ออกจากชื่อ  WiFi นั้นทันที



          แอพ SSLSTRIPGuard นี้สามารถโหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ IOS ครับ แนะนำเลยสำหรับคนที่ชอบเล่น Wifi ตามที่สาธารณะมีติดเครื่องไว้ไม่เสียหายครับ ^ ^

โหลดแอพ SSLSTRIPGuard 

ความคิดเห็น