XTranslate : Extensions ที่สามารถแปลภาษา เพียงแค่ลากเมาส์คลุมดำ


          วันนี้นั่งหาอะไรอ่านในเว็บ อ่านไปอ่านมาก็ไปเจอกับ Extensions หนึ่งของ Google Chrome ซึ่งผมว่ามันดีมากเลย Extensions ตัวนี้เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องภาษาสักเท่าไรอย่างผม แหะๆ โดย Extensions ตัวนี้มีชื่อว่า XTranslate ไม่รู้ว่าใครเคยลองใช้กันบ้างยัง ฮ่าๆ ความพิเศษของเจ้า XTranslate นี้มันเป็นยังไงไปดูกันเลย

วิธีการตั้งค่าคร่าวๆ + ใช้งาน XTranslate

1. ให้ไปติดตั้ง XTranslate ตามลิงค์นี้ คลิก !!! เมื่อเข้าไปแล้วให้กดปุ่ม เพิ่มใน CHROME และมันจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้กดเพิ่มส่วนขยาย รอสักพักมันจะติดตั้งให้เราอัตโนมัติ พอเสร็จแล้วมันก็จะปรากฎ      ไอคอนมาทางด้านขวาบน

2. ในส่วน ของการตั้งค่า Translation vendor ในส่วนนี้จะเป็นการเลือกว่าจะให้ไปแปลกับเว็บอะไร ก็จะมี Google, Yandex, และ  Bing สามารถเลือกได้ตามใจชอบ สังเกตคำว่า Thai ที่มีรูปธงชาติอยู่ด้านหน้าอันนี้ก็สามารถเปลื่ยนได้เช่นกัน ว่าจะให้มันแปลมาเป็นภาษาอะไร ก็สามารถเลือกได้ตามที่ต้องการ อันนี้ก็เป็นการแนะนำในส่วนของการตั้งค่าคร่าวๆ สามารถเปลื่ยนอะไรได้อีกเยอะก็ลองเล่นกันดูครับ


3. ทีนี้เรามาดูวิธีการใช้กัน โดยผมขอยกตัวอย่างคำว่า Daydream แล้วกันนะครับ ก็ให้ลากเมาส์คลุมดำคำว่า Daydream แล้วปล่อย จากนั้นให้สังเกตจะมีรูปเหมือนฟันเฟืองขึ้นมาให้คลิกที่ฟันเฟืองนั้น


4. ทันใดนั้นเอง คำแปลก็จะแสดงมาให้เราเห็นตรงหน้า โอ้!!! มันวิเศษมาก ฮ่าๆ และสามารถฟังเสียงพูดได้ด้วย โดยการกดที่ปุ่มลำโพง

ปล. สามารถแปลทั้งประโยคได้ด้วยนะครับ ก็หลักการเดิมแค่คลุมดำไปทั้งประโยคเลย ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็ถามได้ที่คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ :)


ความคิดเห็น