รีวิวชุดแปลงฮาร์ดดิส IDE, SATA หรือ CD/DVD เป็น USB


          พอดีต้องการข้อมูลในฮาร์ดดิส IDE ตัวเก่า ตั้งแต่สมัยวินโดว์ XP เอามาเสียบเข้ากับโน๊ตบุ๊ค ก็เลยไปหาซื้อตัวแปลงมาที่พันทิพ ก็เลยได้เจ้ากล่องหน้าตาดังด้านบนมา ภาพในกล่องก็ประกอบไปด้วยดังนี้

อุปกรณ์ภายในกล่อง


1. ม้อแปลงไฟ

2. สายแปลง ฮาร์ดดิส IDE, SATA หรือ CD/DVD เป็น USB

3. สายต่อเข้าม้อแปลงไฟ

4. สาย SATA

5. สายแปลงหัว ใช้กับหม้อแปลงไฟ

6. คู่มือการใช้งาน

วิธีการต่อสายต่างๆ สำหรับการแปลง

           จากรูปจะเป็นการต่อฮาร์ดดิส IDE แปลงเป็น USB เอาสายแปลงฮาร์ดดิส IDE, SATA หรือ CD/DVD มาเสียบ สังเกตด้านที่มีพิมเยอะกว่าให้เอาด้านนั้นเสียบที่ตัวฮาร์ดดิส แล้วก็ม้อแปลงไฟมาเสียบเข้ากับตัวฮาร์ดดิส แค่นั้นก็พร้อมเสียบเข้ากับคอมหรือโน๊ตบุ๊คแล้วครับ


           จากรูปจะเป็นการต่อฮาร์ดดิส SATA แปลงเป็น USB ในการแปลงนี้จะวุ้นวายหน่อย 555 นำสาย SATA มาเสียบเข้ากับสายแปลงฮาร์ดดิส IDE, SATA หรือ CD/DVD แล้วนำสาย SATA เสียบเข้ากับฮาร์ดดิส เสร็จแล้วก็นำสายแปลงหัวที่ใช้กับหม้อแปลงไฟ มาเสียบเข้ากับตัวแจ๊คของม้อแปลง แล้วนำสายแปลงหัที่ใช้กับหม้อแปลงไฟอีกด้านหนึ่งมาเสียบเข้ากับฮาร์ดิส แค่นั้นก็พร้อมเสียบเข้ากับคอมหรือโน๊ตบุ๊คแล้วครับ

          จากรูปจะเป็นการต่อฮาร์ดดิสโน๊ดบุ๊ค IDE อันนี้ต่อง่ายมากๆ ให้เอาสายแปลง ฮาร์ดดิส IDE, SATA หรือ CD/DVD มาต่อได้เลยดูด้านที่มีพินน้อยกว่า แค่นั้นก็พร้อมเสียบเข้ากับคอมหรือโน๊ตบุ๊คแล้วครับ ไม่ต้องต่อม้อแปลงไฟ

ปล. นิก็เป็นตัวอย่างการต่อนะครับ ส่วน CD/DVD ก็ดูว่ามันเป็น IDE หรือ SATA ก็ต่อเหมือนกับการต่อเข้ากับฮาร์ดดิสเลยครับจึงไม่ขอกล่าวถึง

ความคิดเห็น